Kinh Nghiệm Vàng Kinh Doanh Quán Ăn Sáng Tại Biên Hòa-Đồng Nai
Bạn đang muốn kinh doanh, và bạn đang muốn làm giàu nhanh chóng, mà không cần phải nhất thiết có bằng cấp hay trình độ, cũng không cần đầu tư vốn quá nhiều mà vẫn có lợi nhuận cao.
Chỉ cần bạn làm việc một cách nghiêm túc và chịu khó (vì bán quán ăn không hề nhàn hạ một chút nào), thì việc mở 1 quán bán đồ ăn sáng là 1 lưa chọn đúng giúp bạn đặt được mong muốn trên.
Những kinh nghiệm dưới đây sẽ định hướng cho bạn lên kế hoạch những việc cần làm để đạt được kết quả tốt trong kinh doanh quán ăn sáng
1. Chọn đối tượng khách hàng
Lựa chọn đúng đối tượng khácg hàng là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh.
Thông thường khi mở quán ăn sáng , chúng ta thường có mong muốn sẽ phục vụ tất cả đối tượng khách hàng, cho mọi lứa tuổi, đó là định hướng sai lầm đầu tiên và là sai lầm nghiên trọng nhất, từ sai lầm này có thể dẫn đến sự thành bại của quán sau này.
Đối tượng khách hàng của bạn phải chọn là nhân viên văn phòng hay công nhân lao động, là sinh viên học sinh hay bà con trong 1 khu dân cư tập trung.
Đừng bao giờ đặt ra mục tiêu phục vụ tất cả mọi người trong xã hội, đó là mục tiêu ảo tưởng viễn vong mà bạn không bao giờ thực hiện được.
Hãy xác định cho mình 1 đối tượng khách hàng cụ thể, từ đó sẽ triển khai các bước tiếp theo phục vụ cho đối tượng khách hàng mà bạn đã chọn.
2. Địa điểm:
Chọn nơi đông người là nguyên tắc chung, nơi có khả năng bán hàng tốt ưu tiên hơn giá cả mặt bằng (vì nếu đông khách thì chi phí mặt bằng có đắt mấy cũng không sao, nếu vắng khách thì chi phí mặt bằng rẻ mấy bạn cũng phá sản)
Từ việc xác định được đối tượng khách hàng chúng ta chọn địa điểm cho phù hợp .
- Cho nhân viên văn phòng: chọn gần các cơ quan nhà nước, gần trụ sở các tập đoàn hay cao ốc văn phòng cho thuê, cổng các KCN.
- Cho sinh viên học sinh: chọn gần các trường học
- Cho công nhân, dân lao động: gần các KCN, các công trường hay đường tập trung người đi làm ngang qua.
- Cho khu dân cư: Cổng các con hẻm lớn (hẻm là đường độc đạo thì càng tốt), trung tâm các khu dân cư…
Đó là công thức chung khi chọn địa điểm kinh doanh, ngoài ra chúng ta cũng nên linh động chọn các địa điểm mang tính chất kết hợp như: nơi thuận tiện cho cha mẹ kết hợp việc chở con đi học đi làm và cùng ăn sáng…
Chúng ta nên chọn mặt bằng kết hợp được buôn bán cả ngày thì càng tốt, vì có thể bán cơm trưa hay đồ nhậu hoặc ăn vặt vào buổi tối, nếu không đủ sức làm thì bạn có thể cho thuê lại chổ để giảm bớt tiền thuê mặt bằng.
3. Đồ ăn và giá cả:
Luôn nhớ rằng”ngon” là yếu tố quyết định. Giống như mặc thì ai cũng muốn đẹp, và ăn thì ai cĩng muốn ăn ngon, hãy nấu cho thật ngon rồi hãy nói tới vấn đề giá cả, đừng bao giờ quan niệm sai lầm là “bán giá rẻ thì đâu cần ngon”.
Đồ ăn cũng theo tiêu chí chung là, nếu cho đối tượng sang chảnh thì nên kết hợp yếu tốt ”Tây” vào thực đơn, cho đối tượng bình dân thì là những món ăn phổ biến như bún, phở, hủ tiếu, cơn sờn..
- Cho nhân viên công sở, văn phòng, người thu nhập cao: Ngon, chất lượng và giá cao (lấy giá cao sinh lợi nhuận).
Hãy nấu thật ngon, thật sang và lấy giá thật cao cho đối tượng này. Vì là dân công sở hay có thu nhập cao họ cần thể hiện 1 đẳng cấp cả khi ăn sáng, đôi khi họ rủ cả bạn bè hay đối tác ăn cùng, bạn nấu rất ngon nhưng giá rất rẻ sẽ có tác dụng ngược, bạn sẽ làm khách hàng hiểu lầm quán bạn bán đồ không chất lượng. Đôi khi giá quá mắc lại là 1 đặc sản, và giá mắc thường làm khách ăn thấy ngon miệng hơn. Đây là 1 đòn tâm lý mà chỉ những người kinh doanh lão làng mới nhận ra được.
VD: bánh cuốn Thiên Hương, phở Khánh gần BV Đồng Nai
- Cho công nhân, người lao động: Ngon, nhiều (nhiều bún, nhiều cơm), giá rẻ. (lấy số đông sinh lợi nhuận).
Họ có thu nhập thấp, họ còn bao nhiêu chi phí phải trả, nên việc ăn sáng như thế nào không thật sự qúa quan trọng, họ là người lao động nên cần ăn no, vì vậy phần ăn của họ phải đảm bảo chắc bụng, nhưng bạn không thể cho nhiều đồ ăn, hãy thêm 1 chút cơm, 1 chút bún sẽ rất thu hút khách đấy.
- Cho sinh viên học sinh: ngon, giá trung bình (kết hợp lợi nhuận từ giá và số lượng).
- Cho khu dân cư: ngon, giá phải chăng.
Họ đa phần là khách quen, nên việc giá cả phải chăng và nấu ngon sẽ duy trì và giữ chân họ
VD: Phở Nhớ bên hông PCCC, Bún chả Nam Sơn đối diện Công an thành phố..
- Cho khách hàng đa số là người Bắc: phở, bún chả, cháo lòng tiết canh
- Cho khác hàng đa số là người Nam: hủ tiếu, bún riêu, bún giò..
- Cho các khách hàng riêng biệt như: Cháo lươn xứ Nghệ, bún chả cá Nha Trang, Bún bò Huế…
Đừng quá tự tin vào khả năng nấu cho “nhà ăn” của bạn, món bạn nấu phải thật sự xuất sắc, phải thật sự tạo sự khác biệt với hầu hết với những người tự nấu tại nhà. Hãy đầu tư bài bản cho việc nấu ăn bằng 1 khóa học có trả phí, hãy trả tiền cho những người kinh doanh nổi tiếng về nón ăn giống bạn để họ truyền nghề, hay học nghề từ chính người nhà đang kinh doanh thành công món này.
4. Đồ uống:
“Trà đá luôn miễn phí” và luôn nhớ là như vậy.
Hãy thu hút và lấy điểm khách hàng bằng 1 lợi ích nào đó, đừng tận thu từ những điều nhỏ nhặt nhất, bạn nên nhớ rằng bạn bán đồ ăn sáng chứ không phải bán nước, đừng để khách hàng ăn sáng với 40k trở thành 45k. Nếu bạn tính toán từng ly trà đá với khách thì đừng đòi hỏi khách hàng không tính toán với bạn.
Lợi nhuận không nhỏ có thể đến từ việc bán kèm đồ uống, bạn nên bán kèm đa dạng đồ uống, Coca hay Pepsi thường được uống trong bữa ăn, trà xanh hay Ô long cũng hay được chị em phụ nữ quan tâm, café cho quý ông sau bữa ăn. Bạn chuẩn bị thêm dạng đồ uống mang đi cho khách.
Nếu là quán sang trọng thì đừng chưng đồ uống của công ty THP (kinh nghiệm từ thực tế).
Tôi thật sự khinh thường 1 quán ăn sáng dù ngon bổ rẻ đến mấy mà muốn uống 1 ly trà đá mà phải kêu và trả tiền.
Tôi thà ăn 1 tô phở Khánh với 40k và 1 ly trà đá miễn phí, chứ không bao giờ quay lại ăn 1 dĩa bánh cuốn TH dù nó ngon nổi tiếng với 1 cái miệng, muốn uống 1 ly trà đá cũng phải trả tiền, dù tôi có đủ tiền để gọi nhiều đồ uống khác mắc hơn 1 ly trà đá.
- Khách sang trọng: trà đá miễn phí, bưng tận bàn.
- Khách bình dân: 1 bình trà đá miễn, phí tự phục vụ.
- Khách hàng là người Bắc: 1 ly trà nóng và ngon
- Khách hàng là người Nam: dĩ nhiên là trà đá.
5. Phục vụ:
Quán ăn ngon và vệ sinh sạch sẽ là yếu tố tạo niềm tin và phục vụ chu đáo-thân thiện là yếu tố giữ chân khách hàng.
“Nhanh” luôn là ưu tiên số một, vì tất cả mọi người không thể mất nhiều thời gian cho bữa sáng ( nguyên tắc vàng là thường không quá 15 phút).
Thái độ ân cần, chu đáo, vui vẻ là đủ, bạn làm sao cũng được, miễn là đạt được điều này:
“ khách hàng tự thông cảm và không bực bội nếu bạn lỡ phục vụ không kịp vì quán quá đông” thì bạn đã thành công.
Cũng đừng quá cung phụng hay quá chu đáo hơn mức cần thiết. Với người Việt Nam nếu bạn quá nhiệt tình đôi khi cho kết quả không tốt, vì họ sẽ tưởng bạn cần họ hay họ tưởng họ là quá quan trọng, thì sẽ coi thường bạn và quán bạn.
VD: bún mắng cháo chửi ở Hà Nội rất đông khách.
Tùy vào đối tượng khách hàng ta có cung cách phục vụ khác nhau:
- Khách công sở, khách có thu nhập: Chào hỏi, sắp sếp bàn chu đáo, dắt xe cho khách cả khi vào lẫn về.
- Khách công nhân, lao động: Niềm nở, nhanh chóng.
- Khách SV-HS: thân thiện, dễ dãi.
- Khách trong khu dân cư: thận thiện, xem như người nhà, cố gắng nhớ tên từng người.
6. Đồng phục:
Có lẽ nhiều người bảo nó không quan trọng hay bảo tôi làm đồng phục nên thêm yếu tố này để PA. Bạn cũng không sai nếu cũng nghĩ như vậy.
Đồng phục cho quán ăn sáng không phải là yếu tố cần và đủ để kinh doanh thành công, nhưng tôi chắc chắn rằng nó là yếu tố tạo sự khác biệt, và yếu tố thu hút sự chú ý.
Trong kinh doanh, bạn muốn thành công thì một là bạn đi trước đối thủ hay mạnh hơn họ. Nếu bạn không có sức mạnh thì bạn phải dùng “mưu”.
“Sự chuyên nghiệp” là từ mà mọi người đề cập nhiều nhất trong môi trường kinh doanh hiện nay, sự chuyên nghiệp trong bán hàng có thể hiểu theo nhiều cách, nhưng nôm na là
“người bán hàng đạt được lợi nhuận tốt nhất thông qua việc mang lại tối đa lợi ích chính đáng cho khách hàng”.
Một quán ăn sáng có đồng phục thì sẽ thuận tiện hơn cho khách trong việc gọi phục vụ, được khách hàng đánh giá cao hơn, tăng thêm sự tôn trọng của khách hàng, thêm sự tự tin cho chủ quán,
Một quán ăn sáng bình dân mà có đồng phục chắc chắn sẽ là 1 sự chú ý rất lớn.
Hãy đưa ra tình huống là: quán bà Ba đầu hẻm bán đồ ăn sáng có mặc đồng phục, sẽ có 2 luồn ý kiến khác nhau, “ có 2 đứa phục vụ mà bày đặt mặc đồng phục kìa”, hay “thằng Ku và con Méng mặc đồng phục đẹp nha bay”.
Có khen có chê thí đó mới là xã hội..
“đừng sống vì thiên hạ mà chết có riêng mình”
Bơ luôn mấy nhận xét vô thưởng vô phạt đó đi, đừng sống quá chịu ảnh hưởng bởi cá nhận xét của người khác, hay luôn nhìn xem quán người khác có làm giống mình không. Hãy quên họ đi, vì họ vẫn luôn mãi là người đi sau chúng ta..
Hãy tỉnh táo phân tích là sau những lời bàn tán đó còn lại gì…Chắc chắc là hình ảnh quán bà Ba sẽ đẹp hơn trong mắt khách hàng, người đi đường sẽ chú ý hơn, khách quen sẽ tôn trọng bà Ba hơn, không thể xem thường 1 bà bán vĩa hè như họ nghĩ, uy tín quán tăng lên, khách vô nhiều hơn, dĩ nhiên là tăng doanh thu và thu nhập.
Việc gì cũng có quan hệ nhân-quả, đặc biệt trong kinh doanh thì quan hệ nhân-quả rất gần nhau, kinh doanh thì đừng bao giờ được mà nghĩ là mình “hên”, bởi vì hên thì sẽ có “xui”, còn quan hệ nhân-quả thì mình biết được “quả” đó từ “nhân” nào.
"Hãy vĩ đại từ những điều nhỏ nhất là cách làm của những người thành công".
P/s: Nếu làm đồng phục cho quán ăn sáng thì chỉ nên làm áo thun.
Công ty may đồng phục bệnh viện Xuân Lộc đẹp, chất lượng, giá rẻ
07/03/2024 Đăng bởi: Admin
May đồng phục bệnh viện Thống Nhất ở đâu giá rẻ, uy tín?
07/03/2024 Đăng bởi: Admin
Top địa chỉ may đồng phục bệnh viện Tân Phú chuyên nghiệp
07/03/2024 Đăng bởi: Admin
Nơi may đồng phục bệnh viện Long Thành chuẩn Form, cao cấp
07/03/2024 Đăng bởi: Admin
Đơn vị may đồng phục bệnh viện Định Quán Giá Rẻ, Uy Tín
07/03/2024 Đăng bởi: Admin
Xưởng may đồng phục bệnh viện Long Khánh chất lượng cao
06/03/2024 Đăng bởi: Admin
Địa chỉ may đồng phục bệnh viện Vĩnh Cửu ở đâu?
06/03/2024 Đăng bởi: Admin
Nhận may đồng phục bệnh viện Biên Hòa Giá Rẻ | Hải Nguyễn Vina
06/03/2024 Đăng bởi: Admin
Kinh nghiệm may đồng phục học sinh mầm non Bến Tre
06/03/2024 Đăng bởi: Admin
Nên may đồng phục học sinh mầm non Cà Mau ở đâu uy tín nhất?
06/03/2024 Đăng bởi: Admin
© 2020 - Chuyên may đồng phục tại Đồng Nai- Số ĐKKD 3603365052 do Sở KHĐT T. Đồng Nai cấp ngày 19/03/2016 - Người đại diện: Nguyễn Thanh Hải